วันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

4 กลุ่มอัตลักษณ์ของการสร้างแบรนด์ Brand Identity

การสร้างแบรนด์ คือการบ่งบอกจุดเด่นของตัวตน เพื่อให้กลุ่มเป้ารับรู้และจดจำ ในความแตกต่างจากแบรนด์รอบข้าง แน่นอน!!!! การสร้างแบรนด์ไม่ได้มีแต่ออกแบบโลโก้ที่เป็นรูปแบบที่สร้างการจดจำ มาดูสิมีอะไรบ้าง กับ 4 อัตลักษณ์ที่เราต้องแบบ^^  ขออธิบายสไตล์ logoceleb 555

1.อัตลักษณ์ที่มองเห็น ก็คือโลโก้ที่เรารู้จักกัน  ซึ่งต้องออกแบบ ภาพ กราฟิคลายเส้น ตัวอักษร สี เพื่อสะท้อนบุคลิกของแบรนด์ เพราะแน่นอนเป็นสิ่งที่กลุ่มเป้าหมายเห็นได้อย่างง่ายดาย ง่ายแบบเจอใครสักคนที่สเปคมันใช่ เอากลับไปนอนฝันต่อได้
2.อัตลักษณ์ที่สัมผัสได้ มันก็คือ การได้ยิน การได้กลิ่น หรือรูปทรงรูปลักษณ์ พื้นผิวทางกายภาพ นั่นเอง เอาเป็นว่า ลูบ อม ดม ดูด โดนทุกจุดๆ ฟินนนนนนนนกันไป
3.อัตลักษณ์เชิงพฤติกรรม การมีกิจกรรมพฤติกรรมร่วมกันของแบรนด์นั่นเอง ยิ่งมีอะไรร่วมกันเยอะๆ ทำอะไรก็โดน ขยับท่าไหนก็ถึงใจ รองรับทุกพฤติกรรมการกระทำ ใครละจะทิ้งเธอไปได้ จิงมั้ย อิอิ
4.อัตลักษณ์เชิงประโยชน์ ก็ตามตัวคือ มีของดีกว่าคนอื่น แต่ให้ดีสุดๆ ต้องได้ใช้ หรือใช้ได้ คุ่มค่าๆๆๆสมความอยาก 5555

อย่าคิดลึกไปถึงไหน!!!!! อยากสร้างแบรนด์ อยากทำโลโก้ บอกเรา
www.logoceleb.net รับออกแบบโลโก้ ที่สะท้อนทุกอัตลักษณ์เพื่อให้แบรนด์คุณโดดเด่นเด่งดึ๋งๆ ^^

ขอบคุณหนังสือดีๆ  แบรนดิ้ง 4.0

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น