6 ข้อ ทำแบรนด์มีชีวิต ที่มากกว่าลายเส้นกราฟิคและการตลาด
หลายครั้งที่เราคิดว่าการสร้างแบรนด์คือ การออกแบบโลโก้ให้แค่จำ หากเป็นเมื่อก่อนครั้งกะโน้นนนนน ขุนไกรจะไม่ขอเถียง แต่เพลานี้เมื่อเข้าสู่การตลาดที่แข่งขันกันเข้มข้น และมีนวัตกรรมใหม่ในยุคแห่งโลกดิจิตอล แค่โลโก้คงไม่พอที่จะสร้างแบรนดืแบบยังยืน วันนี้ logoceleb เลยหยิบบทความอันดีงาม มาแชร์ แค่ 6 ข้อ ทำได้ แบรนด์มีชีวิต ดีงามพระรามแปดมาก ขอบอก^^
- แก่นแท้ของแบรนด์(ความคิด) : Brand Essences
- บุคลิกภาพของแบรนด์ (ตัวตน) : Brand Personality
- ระบบอัตลักษณ์ของแบรนด์ (จุดเด่น) : Brand Identity System
- การรับรู้ที่แบรนด์คาดหวัง (การเชื่อมโยงกับผู้อื่น) : Brand Expected Perception
- การกระทำของแบรนด์ : Brand Action
- การถ่ายถอดเรื่องราวของแบรนด์ (การสื่อสาร) : Brand Storytelling
ไวมีโอกาสจะมาเล่าเรื่องขยายความหัวข้อต่างๆ หรือ ลองไปหาอ่านได้จากหนังสือ แบรนด์4.0
แต่ถ้าอยากสร้างแบรนด์ รับออกแบบโลโก้ ดูแลแบบครบวงจร มานี่เลย www.logoceleb.net หรือ www.youngseed.com
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น