วันศุกร์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2558

การเปลี่ยนแปลงโลโก้ครั้งที่ 6 ของกูเกิล Google, evolved

การเปลี่ยนแปลงโลโก้ครั้งที่ 6 ของกูเกิล

โจทย์หลักของการออกแบบโลโก้ใหม่ในครั้งนี้ เกิดจากการที่กูเกิลต้องการเปลี่ยนแปลงตัวเอง โดยเริ่มจาก Material Design ที่เป็นดีไซน์หลักของผลิตภัณฑ์ของกูเกิลหลายๆ ตัว และกูเกิลจึงตัดสินใจที่จะปรับตัวเองให้สดใสขึ้น เพื่อที่แบรนด์กูเกิลจะได้เข้าถึงคนได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม

การออกแบบโลโก้ใหม่ของกูเกิลถูกแบ่งออกเป็น 3 ส่วนหลักๆ คือ
  • Logotype - โลโก้ปกติที่ปรากฎอยู่บนผลิตภัณฑ์ทุกๆ ตัว โลโก้ดังกล่าวจะประกอบไปด้วยแม่สีหลักทั้งสี่สี คือ สีฟ้า (#4285F4) สีเขียว (#34A853) สีเหลือง (#FBBC05) และสีแดง (#EA4355)
  • Dots - จุดสี 4 จุด ซึ่งทำหน้าที่เป็นทั้งตัวตรวจจับเสียง ตัววิเคราะห์เสียง ตัวตอบโต้การกระทำ และตัวแจ้งการกระทำ ซึ่งจุดทั้งหมด สามารถแปลงกลับไปกลับมาเป็นทั้งแบบ Logotype และ G type ได้
  • G - สัญลักษณ์ G 4 สีในตัวอักษรเดียว โดยกูเกิลพยายามทำให้เหมือนว่าเรากำลังเหล่ตามองสิ่งๆ หนึ่งอยู่ และนั่นจึงเป็นประเด็นที่โลโก้ดังกล่าวมีพื้นที่สีเหลืองน้อยที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น