หลายๆแบรนด์ เป็นที่รู้จกกันมานานแสนนาน วันนี้ลองมาดูหน้าตาของผู้ออกแบบโลโก้ เหล่าเทพที่ทำให้แบรนด์เหล่านั่นเป็นที่รู้จักกันทั่วโลก
ซัลบาดอร์ ดาลี / Chupa Chups
โลโก้ Chupa Chups รับการออกแบบโดย Salvador Dali ศิลปินสเปนที่ใช้เวลาเพียงหนึ่งชั่วโมง นำสีธงสเปนมาสร้างสรรค์โลโก้อมยิ้ม ที่ใครเห็นก็อยกยิ้มตาม
แคโรลีนเดวิดสัน / ไนกี้
แคโรลีนเดวิดสันเป็นนักเรียนที่พอร์ตแลนด์รัฐเมื่อเธอได้รับการออกแบบโลโก้ของไนกี้ เธอได้รับการจ่ายเงิน 35 เหรียญ ซึ่งปัจจุบันโลโก้นี้กลับมีมูลค่าสูงถึง 643,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 18.8 ล้านบาท) และผู้ก่อตั้งไนกี้มากล่าวว่า 'Well, I don't love it, but maybe it will grow on me'.
แฟรงก์เมสันโรบินสัน / โคคาโคล่า
โลโก้ของ Coca-Cola ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีทั่วโลกในตอนนี้
ถูกออกแบบขึ้นโดย แฟรงก์ มาสัน โรบินสัน ซึ่งเป็นพนักงานบัญชีของ จอห์น
เพมเบอร์ตัน ในปี ค.ศ. 1885
โดยเขาออกแบบจากการนำชื่อสินค้ามาเขียนเป็นตัวอักษรติด ๆ กัน
ด้วยวิธีที่เรียกว่า สเปนเซอร์เรน สคริปท์ (Spencerian script) ซึ่งต่อมา
โลโก้ดังกล่าวได้ถูกพัฒนาใหม่ในช่วงกลางศตวรรษที่ 19
ให้กลายมาเป็นรูปแบบตัวอักษรมาตรฐานที่ใช้ในสหรัฐฯ ยุคนั้น
มิลตันตับ / I Love NY กราฟิกดีไซเนอร์ มิลตัน กลาเซอร์ ได้รับแรงบันดาลใจจากโครงการตั้งชื่อของเมืองมอนทรีอัล ประเทศแคนาดา ที่ว่า "Montreal, The city with heart"
เขาจึงได้ใช้สิ่งนี้มาออกแบบ I Love NY หรือ I Love New York
โดยไม่รับเงินค่าจ้าง
และปัจจุบันภาพสเก็ตช์โลโก้ต้นแบบของเขาก็ถูกเก็บรักษาไว้ที่
พิพิธภัณฑ์โมเดิร์น อาร์ต กรุงนิวยอร์ก สหรัฐฯ
พอลแรนด์ / Next
พอลแรนด์ให้ยื่นคำขาดให้กับสตีฟจ็อบส์ คุณต้องจ่ายเงินให้ฉัน $ 100,000 ฉันถึงจะทำและเพียงแบบเดียว และ 2 สัปดาห์ต่อมาแรนด์ที่นำเสนองาน สตีฟแก้เพียง 'e' เป็นสีเหลืองสดใสเท่านั้น
ร็อบ Janoff / แอปเปิ้ล ร็อบ เจน็อฟฟ์ ได้ออกแบบโลโก้ดั้งเดิมของ Apple
ที่มีลักษณะเป็นสายรุ้งเมื่อปี ค.ศ. 1977 ขณะที่เขาได้ทำงานเป็น
ผู้กำกับศิลป์ใน เอเจนซี่ เรจิส เมคเคนน่า ภายใต้โจทย์เดียวที่ สตีฟ จ็อปส์
มอบให้กับเขาก็คือ "อย่าทำให้มันน่ารัก" โดยเขาได้ออกแบบโลโก้นี้มา
2 ลักษณะคือ มีรอยกัดและไม่มีรอยกัด ซึ่งในที่สุด สตีฟ จ็อปส์
ก็ได้เลือกแอปเปิ้ลสีรุ้งที่มีรอยกัดซึ่งดูมีเอกลักษณ์มากกว่า
วอลเตอร์ Landauer / เฟดเอ็กซ์
ววอลเตอร์ แลนดัวร์ เป็นเหมือนกับตำนานของนักออกแบบโลโก้
และยังเป็นผู้ก่อตั้งบริษัท แลนเดอร์ แอสโซสิเอทส์
ซึ่งเป็นที่โด่งดังจากการออกแบบโลโก้ FedEx
เขาใช้เวลาค่อนข้างนานในการออกแบบเพื่อนำเสนอตัวเลือกกว่า 200 แบบให้เลือก
และสุดท้ายซีอีโอของ FedEx
ก็ได้เลือกโลโก้ที่มีลักษณะเป็นรูปลูกศรไปข้างหน้า
ที่มา stocklogos.com
เห็นอย่างนี้แล้วก็แอบคิดว่า สักวันคงมีคนจดจำ logoceleb ว่าเป็นผู้ออกแบบโลโก้แบรนด์ดังบ้าง
สักตัว^^
Creative Designer รับออกแบบโลโก้ ที่จะทำให้แบรนด์ สินค้า บริษัทหรือองค์กรของคุณเป็นที่น่าจดจำ และแตกต่างอย่างมีสไตล์ เพราะเรา logoceleb เชื่อว่า โลโก้ (logo) ที่ทรงคุณภาพนอกจากจะสวยงามด้วยองค์ประกอบทางด้านกราฟิกแล้ว การออกแบบต้องใส่ความคิดสร้างสรรค์ที่มากมาย เพื่อสะท้อน Positioning หรือจุดยืนของแบรนด์ ที่บ่งบอกถึงลักษณะนิสัย โดยรวมของสินค้าหรือแบรนด์นั้นๆได้อย่างชัดเจน ให้แบรนด์ของคุณเป็นที่น่าหลงใหลจดจำ เหมือน celeb^^ logoceleb เราแค่อยากให้คนไทยมีโลโก้ดีๆ Go Inter !!!! www.logoceleb.net
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น